Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Nhà người ta...

*Hình sưu tập từ nhiều nguồn khác nhau, thành thật xin lỗi chủ nhân vì không nhớ được nguồn trích.

Thời gian trước đây, mình may mắn khi có dịp đến nhiều thành phố xa lạ ở những đất nước xa xôi, ngủ trong những phòng ngủ 5, 6 sao đẹp như mơ. Phòng ngủ đẹp đến mức nhìn thôi là muốn ngả lưng, và như một thói quen, mình hay xoay lưng lại và ngả người xuống. Giai đoạn đó đúng là văn minh hơn hồi còn bé, hồi bé thấy giường đẹp là nhảy thẳng lên, lăn qua xem nệm lông ngỗng êm hay không ;))))

Rồi mình dần dần muốn làm một homestay đẹp như những nơi mình từng đến (chắc phải đến 20 năm nữa mới làm được zị ;))), may mắn có đại "da" thì sẽ sớm hơn); vả lại, cái gì đẹp và tốt cũng tốn nhiều tiền, giả dụ một cái gối lông ngỗng sẽ mắc hơn gối bông gòn, gối bông gòn mắc hơn gối bông công nghiệp, drap giường bằng cotton mắc hơn drap thun, mà đó là chi phí mềm, chi phí cứng là một khoản đầu tư không đơn giản. Nên giờ mình sẽ làm từng bước, để dần dần làm mọi thứ tốt hơn, cố gắng vậy!!!

Mình cũng có 1 bộ sưu tập những căn phòng mình thích, còn đẹp hay không cùng tùy vào mắt nhìn của cá nhân, với mình, cần rộng rãi, thoáng (ít nhất gió trời & nắng phải chui vào được), ... hay nói chung, thích là một cảm giác nhìn vào là nhận ra ngay, không cần phải đắn đo; giống như ai đó thích bạn cũng vậy, bạn cảm nhận được ngay, còn dở dở ương ương tự hỏi cô ta/ anh ta có thích mình không, là đủ biết ;)))

#1. Nơi mình thích nhất
Khung cảnh này làm mình nhớ đến Rừng Na Uy, ở đây sáng uống English Breafast, ăn bánh chưng chiên. Trưa bồng bềnh đọc truyện, đói làm cơm rang. Ngày ngày trồng rau nuôi thỏ, có thêm người ở cạnh thì càng tốt ;)))


#2. Nhà trên cao
Nhà dạng này thích hợp với khí hậu quanh năm mát mẻ, kiểu ở các cao nguyên, chứ ở miền xuôi kiểu gì cũng nóng, nắng xuyên nhà thì từ đẹp sang đập lúc nào không hay. 



#3. Nhân tình nhỏ
Hùi xưa từng yêu một người nhiều đến nỗi, có thể vì anh ta sống gầm cầu xó chợ nếu một ngày hai đứa điêu đứng công danh sự nghiệp. Giờ anh ta có nơi có chốn, và dĩ nhiên vợ anh ta cho ảnh một nơi sống đàng hoàng, không đến nỗi vô gia cư như mình ;)))) Nên mới nói, đàn ông Việt thiệt có tầm nhìn :D (Just joking :p )

Túm lại là nếu không nhiều tiền, thì sự lựa chọn như vậy không tồi chút nào, mộc, ấm áp & êm ái.



#4. Nhà ven sông/ hồ/ biển
Thích màu drap giường và thảm kinh khủng ^^ Không thích 2 cái ghế, nó làm mình liên tưởng đến những đường bay, toàn kỷ niệm chẳng đẹp đẽ gì ở đó, và không dưới 3 lần ngủ bờ ngủ bụi ngoài sân bay, có những chỗ máy lạnh mở hết tốc lực mà về đêm vắng người, nên lạnh càng lạnh hơn, lạnh đến nỗi phải chui vào xó trùm như con chó ;((((


#5. Nhà anh Tây dành để ngắm mây
https://www.youtube.com/watch?v=02NtjypMHwk
Hình hổng có đẹp như clip quay đâu, xem hết clip mới thấy hết tâm huyết của ảnh. Mê nhất phòng tắm với hệ thống ống nước bằng tre trúc, yếu điểm là hệ thống ống mau hư hỏng, không được lâu dài. Điểm cộng là anh này chọn màu drap giưởng đỏ cực tinh tế và đầy đam mê.

Từng xem clip này hơn 5 lần, phía trên nhà còn có nơi vọng cảnh, dành ngắm những ngày có mây & có mưa ;)))


#6. Nhà gạch
Ấm là cảm giác đầu tiên, đầy đủ tiện nghi, tranh treo tường đòi hỏi sức sáng tạo của chủ nhân,

Không thích tấm phủ giường, hơi rối.


#7. Nhà trong rừng - Last but not least
Trời ơi, có ai bán tui qua đây làm nô lệ không???







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét