Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

5 Ngày Ở Hàn

*Ngày đầu tiên

...
Do chuyến bay bị delay nên tụi tui đến sân bay Incheon lúc 9:30 (giờ Hàn xẻng), do có hẹn với Adam, một người bạn từ Mỹ bay sang nên tui chờ him ở tại đó luôn. Cả đám xà quần với thủ tục hải quan, rồi chờ tàu điện đi ra cổng. Ở sân bay Incheon rất rộng nên muốn từ chỗ nhập cảnh qua cửa ra phải đi bằng tàu.
Trạm tàu điện trong sân bay Incheon
Ra tới gần cổng, chỗ hẹn với Adam rùi lại còn nhốn nháo tìm chỗ mua thẻ tàu điện, hỏi vé KTX, và mua đồ ăn sáng ở cửa hàng tiện lợi trong sân bay.

Xong xuôi, cả đám quyết định đi bus về nhà nghỉ, thiệt ra là nhà truyền thống ở gần cung điện Gyeongbok. Thiệt ra cũng muốn đi tàu điện hơn, nhưng phải chuyển trạm với đống hành lý, quá rối nên quyết định đi 1 tuyến bus luôn.

Lên bus, vô tình tìm được bí kiếp là 1 bản đồ du lịch nhỏ (1 page), nhờ nó mà mấy ngày sau định hướng tìm đường dễ dàng hơn. Chụp hình luôn bản đồ để lỡ xin không được thì còn có cái xài ;))

Lên xe rùi còn nhốn nháo lắm, vừa tám với Adam vừa nhìn hoa anh đào ven đường, cực phấn khích. Cuối cùng sau gần 1 tiếng trên bus thì cũng đã đến trạm, lúc này bắt đầu một hành trình gian nan tìm đường về chỗ nghỉ.


Được cái dân Hàn nhiệt tình lắm, chỉ đường rồi mà còn dắt giùm về tận chỗ, nói chung là đi 1 vòng thiệt xa, hơn nửa tiếng, lúc đi cũng nghi lắm, hôm sau mới nhận ra là đúng là họ chỉ đường vòng thiệt, đường thẳng có tí xíu, hehe

Đến nơi rùi, vừa đói, vừa shock, vì đây là cái nhà hàng mà, đâu phải khách sạn??? Trong khi giá thì đắt đỏ, akak, thế là ngồi chờ đến 2h chiều để được check in. Trong lúc chờ thì quyết định ăn ở đây luôn.



Ăn toàn đồ chay, mà giá cũng đắt đỏ, nhưng thui, dù sao cũng mệt sau 1 chuyến bay dài, nên cũng không muốn đi đâu nữa :(

2h chiều, hỏi họ check in, thì họ chỉ luôn cái phòng vừa ăn là chỗ ngủ, akak, bị shock thêm 1 lần nữa, mà lỡ đặt rùi nên ở luôn, tự lôi mền gối trong tủ ra, tự xử ;))))

Vì 15:30 ở cung điện Gyeongbokgung (경복궁) có hướng dẫn viên tiếng Anh nên cả đám lục tục xuất phát từ 15:00 để ra cung điện cho kịp. Hùi xưa lúc đặt chỗ này thì thấy nó ghi đi bộ ra cung điện có 15', hehe, nhưng đúng là vừa đi vừa hỏi đường thì mất gần nửa tiếng thật.

Góc bán hoa kute bên đường
Cuối cùng cũng tới được cung điện, hehe, chính xác là tới cái cổng sau, nó không vô, chỉ cho ra, nên cả đám lại đi thêm 1 vòng nữa

Cổng sau Gyeongbokgung Palace

Bác mập đang đi vào cổng chính

Nhí nhảnh mượn 2 bạn mặc đồ truyền thống để chụp hình ké 
Sau khi dạo 1 vòng, mấy bạn mìn nói cái cung điện này giống cung thành Huế, khác cái là nó có thêm hoa anh đào thui :) So với cung điện Changdeokgung lần đi trước cách đây 2 năm thì mình vẫn thích Changdeokgung hơn, vì nó có thể Secret Garden (Huwon).

Post một số hình ở cung điện này, do đi trễ nên không xem được phiên đổi giờ gác cung, hơi bị tiếc :(





Tham quan xong cung rồi thì lại rối rắm vụ đi đâu, bạn Adam kêu đi cái temple gì gì đó lớn nhất ở Seoul, mình thì muốn đi Namsan Tower (do tiếc ngày xưa không đủ thời gian). Cãi qua cãi lại cái chuyển qua đi Bukchon Hanok Village luôn ;)))) (북촌한옥마을)

Kêu làng truyền thống Bukchon gần Gyeongbokgung lắm, mà đi hoài không thấy, lạc tè le từa lừa. Cái giá của đi tour là mắc và không được chọn địa điểm mình thích, cái giá của đi bụi là mất nhiều thời gian vì đi lạc.

Trong lúc tìm đường thì xem được vài cái hay ho lắm





Sau một hồi quanh quẩn hỏi thì cũng tìm được 1 cầu thang nhỏ để leo lên ngôi làng, hình như là đường tắt thì phải vì lúc xuống tụi mình đi đường khác, hehe.

Trên đường đi hái hoa bắt bướm ;)))


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét