Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Nộp Visa đi Hàn

Sẵn tiện có một số bạn hỏi mình cách nộp visa Hàn Quốc, mình share luôn trên đây cho tiện nhé. Thông tin chi tiết cần nộp gì thì trên trang của lãnh sự quán Hàn có rùi, mình chỉ share thêm nên làm gì trước để tiết kiệm thời gian thui (P/s: hùi xưa mình làm theo quy trình này, trước khi đi cũng nghe nói nộp visa Hàn khó lắm, akak, rùi chỗ tour không nhận làm visa giùm. Thiệt ra thích đi thì làm thui, đừng nghe lời nhìu ng quá, cũng chẳng cần nhờ dịch vụ gì sất, mất cả trăm đô mà mình cũng tự làm gần 99% oyyyy, 1% còn lại là họ cầm giấy tờ của mình đi nộp cho lãnh sự quán hoyyy, ah, nói vậy cũng hơi quá, thiệt ra là cũng có tư vấn xíu xíu, thay vì đọc thì nghe họ nói giùm ;))))

1. Hộ chiếu (cái này khỏi cần làm gì hết, đem theo để nộp thui, đừng để hết hạn là được goyyy)
2. Đơn xin cấp visa, download trên trang của Lãnh sự quán Hàn, đánh máy điền zô hết 1'30s
3. Giấy tờ chứng minh công việc:
- Hợp đồng lao động -> Nếu có bản tiếng Anh rùi thì khỏi dịch chi cho mất công, photo đi đóng mộc treo của công ty là được. Còn không có đem đi dịch, qua công chứng đóng mộc cái cạch.
- Đơn xin nghỉ phép -> Nếu có form mẫu của công ty (bằng tiếng Anh) thì điền zô, đóng mộc treo của công ty luôn cho lẹ. Không có thì tự viết cái đơn, đưa sếp ký (nhớ ghi rõ chức vụ của sếp & đem đóng mộc công ty)
4. Giấy tờ chứng minh tài chính:
- Sổ tiết kiệm ngân hàng và giấy xác nhận số dư (5000USD hoặc 100.000.000đ trở lên)
Trong cái đám ở trên thì cái này cực nhất, nếu không mượn được bà con láng giềng này nọ thì vay tín chấp cho lẹ nha, làm thủ tục xong 1 tuần sau có tiền liền, đem gửi ngân hàng kỳ hạn 3 tháng, có visa rùi rút ra trả lại để không mất quá nhìu lãi suất. Có sổ tiết kiệm rùi nói ngân hàng làm cho cái giấy xác nhận bằng tiếng Anh, đóng luôn mộc ngân hàng, phí làm tùy chỗ, ở Vietinbank là 200k, mấy chỗ khác mình hem có biết.
Nếu đã đi 1 Châu Âu & 1 số nước lớn lớn rùi thì khỏi cần chứng minh thu nhập nữa, đỡ phiền.
- In sao kê thu nhập 3 tháng gần nhất, đóng mộc ngân hàng. Còn nếu công ty có bảng lương rùi thì photo lại, đóng mộc treo cho lẹ. Khỏi tốn thời gian chạy ngược chạy xuôi.
- Giấy chứng nhận sở hữu nhà cửa, đất đai, xe ô tô... (có thêm thì càng tốt, mà không có cũng hem seo)
5. Lịch trình tham quan Hàn Quốc: tự viết bằng tiếng Anh nha, đại loại ngày 1 mấy giờ tham quan gì, ngày 2 mấy h đi đâu ở đâu. Cái này suggest làm thiệt luôn, để đỡ mất thời gian làm 2 lần, mà càng đến gần ngày đi càng lười, chả viết nổi cái plan đàng hoàng đâu.
Nhớ ghi thêm trong lịch trình giờ giấc bay đi & về, ăn ở đâu, viết gọn 1 tờ A4 là đẹp.
6. Vé máy bay: in 2 bản, 1 bản theo hồ sơ làm visa, 1 bản đem ra ngân hàng đổi USD (1 ngày đi đổi được 100USD á). Khi đem đổi đô ở ngân hàng nhớ mang theo passport & tiền nha ;))))
7. Đặt chỗ khách sạn: không có cái này cũng khó thuyết phục lãnh sự quán là mình có chỗ hẳn hoi, nếu không yên tâm thì lên booking.com đặt (không cần deposit), còn không nếu có xác nhận thanh toán rùi của agoda thì càng yên tâm hơn. Mà cũng không cần đặt hết thời gian ở đâu, chọn vài chỗ ghi trong lịch trình, rùi book ở tầm 2 ngày đầu thui.
8. Chứng minh nhân dân: hùi đó mình có đi photo, dịch & công chứng cái này, còn bây h không cần nữa thì phải, mà thiệt ra làm thêm nhanh lém.
- Nên: kết hợp làm cái số 3+4+8 trước, mấy cái kia làm khi nào cũng được. Làm xong cái số 4 đi nộp visa liền, tầm 1 tuần để nếu có vay cũng không bị phát sinh lãi cao.
- Không nên: đi nộp visa trễ quá, nên đến sớm 1 chút, vì gái VN qua Hàn lấy chồng nhìu, đứng xếp hàng chung hơi bị lâu, có khi mất nửa ngày. Zô nộp rùi nhìn nét mặt & cách hỏi của bên lãnh sự quán là biết lun là có đạt visa hay hem.
Nếu cần mẫu gì đó hoặc lịch trình gì đó/ cần mình tư vấn thêm thì cmt trên đây nhen ^^ Đang có vé bay thẳng của Vietjet, rẻ bèo, hehe, mà qua Hàn an toàn lắm, đi 1 mình chả sao, người Hàn nhìn bạn lúng túng là bay lại chỉ liền. Mà lưu ý thêm là Seoul & Busan dân tình nói tiếng Anh cũng nhìu, gặp đứa ko biết tiếng Anh nó cũng kiếm người khác giúp mình. Mấy thành phố khác thì hơi hiếm, mà không seo, cứ show hình muốn đi đâu là họ chỉ, chỉ zui lắm nha, vừa chỉ zừa nói tiếng Hàn ;))))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét